มหาวิทยาลัยมหิดล โดยสถาบันโภชนาการ และ คณะสาธารณสุขศาสตร์ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอพุทธมณฑล และเทศบาลตำบลศาลายา จังหวัดนครปฐม จัดอบรม “สุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหาร ครั้งที่ 1/2566 ระหว่างวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

        มหาวิทยาลัยมหิดล โดยสถาบันโภชนาการ และ คณะสาธารณสุขศาสตร์ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอพุทธมณฑล และเทศบาลตำบลศาลายา จังหวัดนครปฐม จัดอบรม “สุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหาร ครั้งที่ 1/2566” โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา โดยมีศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล รองศาสตราจารย์ ดร.ชลัท ศานติวรางคณา ผู้อำนวยการสถาบันโภชนาการ รองศาสตราจารย์ ดร.สราวุธ เทพานนท์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ ดร.กิตวิชัย ไชยพรศิริ นายอำเภอพุทธมณฑล และคุณวรรณรดา เลิศลบ รองนายกเทศมนตรีตำบลศาลายา เข้าร่วมในพิธีเปิดการอบรม
        ในการนี้ ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ กล่าวว่า อาหารที่ปลอดภัยเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะนำไปสู่โภชนาการ และสุขภาพที่ดี ดังนั้นการให้ความรู้ความเข้าใจหลักการสุขาภิบาลอาหาร สุขวิทยาส่วนบุคคล รวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ของผู้ประกอบการและผู้สัมผัสอาหาร จึงมีส่วนสำคัญในการสร้างความปลอดภัยอาหาร ในพื้นที่อำเภอพุทธมณฑลแห่งนี้ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในโครงการพันธกิจสัมพันธ์มหาวิทยาลัยมหิดลกับสังคม

        ด้าน ดร.กิตวิชัย ไชยพรศิริ นายอำเภอพุทธมณฑล ระบุว่า ผู้ประกอบกิจการ และผู้สัมผัสอาหาร ถือว่าเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในการให้บริการอาหาร ที่สะอาดปลอดภัย ถูกสุขลักษณะ มีคุณค่าทางโภชนาการไปสู่ผู้ปริโภค
        กิจกรรมนี้ จึงเป็นหนึ่งในพันธกิจของมหาวิทยาลัยมหิดล ในการมีส่วนร่วมกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ตำบลศาลายา เพื่อ “ยกระดับ พัฒนา อาหารปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค”

Message us