สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยหน่วยส่งเสริมโภชนาการและสุขภาวะ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนา (ร่าง) คู่มือการจัดการอาหารที่มีไขมันอย่างเหมาะสมในโรงเรียน ให้กับโรงเรียนนำร่อง จำนวน ๘ โรงเรียน

        สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยหน่วยส่งเสริมโภชนาการและสุขภาวะ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนา (ร่าง) คู่มือการจัดการอาหารที่มีไขมันอย่างเหมาะสมในโรงเรียน ให้กับโรงเรียนนำร่อง จำนวน ๘ โรงเรียน ในโครงการศึกษารูปแบบการจัดการอาหารเด็กวัยเรียนระดับประถมศึกษาที่ส่งผลต่อการบริโภคอาหารที่มีไขมันอย่างเหมาะสม (กรณีศึกษาจังหวัดนครปฐม) ปีที่ ๒ ณ โรงแรม ไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม ในวันที่ ๒ – ๓ ธันวาคม ๒๕๖๖ ทั้งนี้เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกันต่อสถานการณ์ภาวะโภชนาการของนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ และความสำคัญของภาวะโภชนาการต่อสมรรถนะ คุณภาพชีวิตและความอยู่ดี มีสุขของนักเรียนและครอบครัว และเพื่อระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานของโรงเรียน สำหรับพัฒนาคู่มือการจัดการอาหารที่มีไขมันอย่างเหมาะสมในโรงเรียนร่วมกัน โดยมี ผู้บริหารสถานศึกษา คุณครูอาหารกลางวัน คุณครูสุขศึกษาพลศึกษา/อนามัย/วิทยาศาสตร์ อีกทั้งได้รับความกรุณาจาก ท่านศึกษานิเทศก์ จากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต ๑ และท่านผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการศึกษา สำนักงานเขตพ้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต ๑ และเขต ๒ เข้าร่วมพัฒนาคู่มือฯ
       การประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ ได้รับความกรุณาจากท่านวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุไรพร จิตต์แจ้ง ที่ปรึกษาสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล บรรยายในหัวข้อ “เด็กนครปฐมสุขภาพดี ด้วยอาหารสมดุล (Balance Diet)” และแนวทางการจัดการอาหารกลางวัน – อาหารว่าง ให้มีคุณภาพ อาจารย์ ดร.อุรุวรรณ แย้มบริสุทธิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ บรรยายในหัวข้อ “การจัดการพฤติกรรมการกินของเด็กวัยเรียนให้สมส่วน” รองศาสตราจารย์ ดร.ประภาพรรณ อุ่นอบ คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล บรรยายหัวข้อ “Road Map การทำงานเชิงระบบ” ดร.สง่า ดามาพงษ์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมโภชนาการแห่งประเทศไทยฯ บรรยายหัวข้อ “ความสำคัญของการจัดการอาหารและโภชนาการในโรงเรียนต่อการพัฒนาศักยภาพเด็กไทย”

 

Message us