สถาบันโภชนาการ จัดฝึกอบรมหลักสูตร “การสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหาร” ให้กับโรงแรมนีรารีทรีท อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

        วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 สถาบันโภชนาการ ม.มหิดล จัดฝึกอบรมหลักสูตร “การสุขาภิบาลอาหารสำหรับผู้ประกอบกิจการและผู้สัมผัสอาหาร” ให้กับโรงแรมนีรารีทรีท อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัชวาล สิงหกันต์ และ คุณสรินทร พัฒอำพันธ์ วิทยากรประจำหน่วยงานจัดการอบรมสถาบันโภชนาการ การอบรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้สัมผัสอาหารและผู้ประกอบกิจการ มีความรู้ ความเข้าใจในหลักการสุขาภิบาลอาหาร สุขวิทยาส่วนบุคคล กฎหมายที่เกี่ยวข้องรวมถึงมาตรฐานการสุขาภิบาลอาหารและการบริหารจัดการสถานประกอบกิจการด้านอาหาร

        สถาบันโภชนาการ เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ได้รับความเห็นชอบจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นหน่วยงานจัดการอบรมผู้ประกอบกิจการ และผู้สัมผัสอาหาร เพื่อให้ผู้ประกอบกิจการ และผู้สัมผัสอาหาร ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในการจัดหาวัตถุดิบ ปรุง ประกอบอาหาร และให้บริการอาหาร สามารถนำความรู้ไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องเพื่อให้บริการอาหารที่สะอาดปลอดภัย การอบรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการวิชาการแก่สังคมภายใต้การดำเนินงานของสถาบันโภชนาการด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย และคุณภาพด้านอาหารและโภชนาการให้กับสังคมไทย

Message us