พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่องการดำเนินการวิจัยทางด้านอาหารและโภชนาการในมนุษย์ และการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารต้นแบบ ระหว่างสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล

        วันที่ 30 กันยายน 2567 รองศาสตราจารย์ ดร.ชลัท ศานติวรางคณา ผู้อำนวยการสถาบันโภชนาการ ให้การต้อนรับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.โชติรส พลับพลึง คณบดีคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะ เข้าร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่องการดำเนินการวิจัยทางด้านอาหารและโภชนาการในมนุษย์ และการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารต้นแบบ ระหว่างสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ทพญ.ดุลยพร ตราชูธรรม และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุมนา ดาเก็ง ร่วมลงนามเป็นสักขีพยาน พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร คณาจารย์เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ ณ ห้องประชุมอารี วัลยะเสวี ชั้น 2 สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

        สำหรับการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ มีวัถตุประสงค์เพื่อร่วมกัน 1. ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการดำเนินการวิจัยทางด้านอาหารและโภชนาการในมนุษย์ เพื่อการขอขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สำหรับอาหารใหม่ (Novel Foods) อาหารวัตถุประสงค์พิเศษ (Special Purposed Foods) การระบุฉลากพิเศษ การขอรับรองการกล่าวอ้างทางสุขภาพ และอื่น ๆ 2. ส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือในด้านการตรวจวิเคราะห์ตัวบ่งชี้และสารต่าง ๆ ในตัวอย่างชีวภาพ และตัวอย่างอาหาร รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารต้นแบบ และ 3. เพื่อสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือในการดำเนินการวิจัยและการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการ

Message us